วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Bolivia ใน Quantum Of Solace



Quantum Of Solace คือชื่อตอนล่าสุดของหนังชุดเจมส์บอนด์ที่กำลังเริ่มที่จะออกฉายทั่วโลก โดยดูเหมือนจะมีคนบอกว่า ประเทศไทยของเราเป็นประเทศแรกๆของโลกที่จัดฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยที่กบเองก็ได้ไปดูมาเมื่อวานนี้เองค่ะ จะว่าไปถือว่ากบก็เป็นคนแรกๆของโลกเลยสิคะเนี่ย ที่ได้ดูหนังชุดเจมส์บอนด์ตอนล่าสุดกะเค้า

จะเพราะว่าเราเป็นประเทศแรกๆในโลกรึเปล่านะที่ได้ดู ก่อนเริ่มฉายเลยมีอินโทรขึ้นจอดำตัวหนังสือขาวมาบอกว่า ห้ามลักลอบแอบถ่าย เพราะเป็นประเทศแรกๆของโลกที่ได้ดู กบบอกตรงๆ มันเหมือนเป็นการตอกย้ำในความเป็นประเทศที่ชอบละเมิดลุขสิทธิ์ของบ้านเรายังไงชอบกล โดยส่วนตัวกบไม่เคยอุดหนุนแผ่นผีนะคะ กบจะใช้โหลดเอามากกว่า อิอิอิ

มาเข้าเรื่องดีกว่า ความเป็นบอนด์ของภาคนี้อาจจะไม่ค่อยเหมือนเดิมนัก เพราะบรรดาอาวุธไฮเทคมีน้อยลงมาก แทบจะไำม่มีเลย ความกรุ้มกริ่มกับสาวๆของบอนด์ในภาคนี้ก็ไม่ค่อยมี

แต่ความมันส์ สนุกสนาน ตื่นเต้น ความดิบความเถื่อนของบอนด์ในยุคใหม่นี้กบว่าเกินร้อย หนังดูสนุกมากกกกกกกกกกกกกกกกกก

เอกลักษณ์ของบอนด์คือมันเดินสายตามล่ากันทั่วโลกจริงๆ โดยแกนหลักของเรื่องนี้อยู่ที่ โบลิเวีย

ประเทศที่มีนายทหารปกครองประเทศ ได้อำนาจมาจากการรัฐประหาร และที่สำคัญนายทหาร ผู้ปกครองประเทศกำลังจะมีนโยบายให้สัมปทนาสิทธิครอบครองเหนือทะเลทรายที่เป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ของโบลิเวัียร์ โดยค่าใช้จ่ายเกินกว่าครึ่งของชาวโบลิเวียร์คือการต้องนำไปซื้อน้ำสะอาดดื่ม

ผู้ปกครองประเทศขายสัมปทานบนทะเลทราย ที่มีแหล่งน้ำขนาดใหญ่ซ่อนอยู่ข้างใต้ ไม่ต่างอะไรกับการขายสัมปทานให้ทุนใหญ่เข้ามาขูดเลือดขูดเนื้อกับชาวโบลิเวียร์ เราจะเห็นได้ว่า

นี่คือประเทศโบลิเวีย ที่ผู้คนยากจน ถนนหนทางยังดูแย่กว่าไทยเสียอีก แต่มีผู้นำประเทศที่ขายชาติ สิ่งที่ผุ้นำทำได้คือ ประชานิมยม แต่ประชาชนก็ยังยากจนมากๆ

ดูแล้วอดคิดถึงไทยเราไม่ได้นะคะ ผู้นำประเทศวูเอี๋ยกับทุนใหญ่อย่างอเมริกา เอาคำว่า ประชาธิปไตยมาบังหน้า

หารู้ไม่ว่า ทุนใหญ่มันคุยได้หมดแหละ ไม่ว่าจะรัฐบาลเผด็จการ หรือ ผู้รักประชาธิปไตย ขอให้มันได้ประโยชน์สูงสุดก็พอ...

3 ความคิดเห็น:

voyance mail gratuite กล่าวว่า...

ขอขอบคุณสำหรับการวิเคราะห์ที่ชัดเจนและมีความเกี่ยวข้องอย่างเข้มงวด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

This is the first I have just visited your site and I find it really interesting! Congratulations!

voyance 2017

voyance กล่าวว่า...

ตัดสินใจที่จะอ่านบล็อกนี้เป็นประจำทุกวัน บทความดีมากอีกครั้ง
voyance mail gratuit en ligne