วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ยิ้มสู้ !


มีคนชอบมาบอกแกมขู่จังว่า ปีหน้าเผาจริงนะมึง กบฟังแล้วแอบหวั่นๆเหมือนกันนะคะ เพราะสถานการณ์รอบๆตัวตอนนี้มันเริ่มมีสัญญาณตุตุออกมามากมายเหลือเกิน เริ่มแรกที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ คู่ค้าของบริษัทที่กบทำงานให้ มีมาตรการใหม่ในการกำหนดวันรับเช็ค จากเดิมเครดิต 30 เลื่อนเป็น 60 บางรายถ้ายาวถึง 90 กบก็บอกว่ากบไม่เอา เพราะมันไม่ไหวจริงๆ

แต่ที่แย่กว่านั้น ลูกค้า่หลายรายเก็บตังไม่ได้ โทรไปก็บ่ายเลี่ยงตลอด เดี๋ยวนี้ใน 1 วัน กบจะต้องมีเวลาอีกประมาณ 1 - 1ชั่วโมงคร่ึง ที่จะต้องโทรไปคุยกับลูกค้าเรื่องเก็บตัง มันใช่เรื่องของเราไหมเนี่ย เพราะบัญชีมันเอาไม่อยู่จริงๆ

มีคนบอกว่าถ้าเศรษฐกิจมันตกต่ำลงมาจนถึงก้นเหวสุดๆแล้ว มันจะดีขึ้นเอง ใช่สิ นี่มันหลักการแบบตรรกะมากๆ มันจะต่ำไปกว่านี้ได้ยังไง นักเศรษฐศาสตร์เค้าก็เชื่อกันอย่างนี้

แต่ในวัีนนี้ สิ่งนึงที่กบสัมผัสได้ก็คือ จิตใจคน และก็น้ำใจคนในยุคนี้ กบว่ามันเริ่มดูจะน้อยลงๆๆ แบบยังหาก้นเหวไม่ค่อยจะเจอเท่าไหร่ บ้านเราเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ สมัยก่อนร้านก๋วยเตี๋ยวข้างบ้านกบ ชามละ 20 บาท น้ำแข็งเปล่าฟรี มีน้ำชา 1 เหยือก ไว้เติมกินกันไป

ล่าสุด ก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม 30 บาท น้ำแข็งเปล่า 2 บาท น้ำดื่มขวดๆละ 12 บาท จากเดิมสมมุติว่า 1 อิ่ม จ่าย 20 บาท ของใหม่จะต้องจ่ายถึง 44 บาท ถ่้าเทียบแล้วเท่ากับว่ามื้อนี้เราจ่ายแพงกว่าเดิม 120% นี่คือค่าใช้จ่ายที่มันสูงขึ้น พร้อมกับน้ำใจคนไทยที่หายไป

เราเคยขับรถไปกลางทางแล้วรถตายไหม เคยเห็นไหม ว่าใครมาช่วยเรา ส่วนใหญ่จะเป็น Taxi นะ เค้าช่วยเรา เราก็ให้ตังเค้าเป็นสินน้ำใจ ส่วนใหญ่ไม่เอานะ เคยเห็นรถเก๋งหรือรถเบนซ์มาช่วยไหม ไม่ค่อยมีนะ แล้วถ้า Taxi ตายล่ะ รถเก๋งอย่างเราจะช่วยไหม ก็ไม่ค่อยช่วยนะ Taxi ด้วยกันเองนั่นแหละช่วยกัน

คนรวยน่ะมองว่าคนจนมีน้ำใจ แต่คนรวยคงไม่ลงมาช่วยคนจนหรอก นี่ไง น้ำใจคนไทย คนรวยคนจน

เวบ T-pageant ของกบ ปีหน้าจะรบ 2 ปี จะขึ้นสู่ปีที่ 3 แล้ว กบเองก็ยังไม่รู้ว่า ถ้าสถานการณ์เป็นแบบนี้ เราจะได้อยู่ด้วยกันอีกนานไหม แต่สถานการณ์แบบนี้ ยังไงกบก็เต็มที่แหละ สู้ๆ เพราะที่นี่เป็นบ้านที่เพื่อนกบ(ในโลกไซเบอร์) เยอะมาก และกบเองก็ใช้เวลาในนี้วันนึงเยอะมากเสียด้วย

6 ความคิดเห็น:

Leyr Leferlass กล่าวว่า...

อย่าเบียดเบียนตัวเองเลยพี่
ไม่ไหวก็พักมันไปก่อน มีกำลังค่อยมาใหม่จริงๆ

พี่ก็เบียดตัวเองมานานแล้วน่ะ
เอาเห๊อะ พยายามช่วยกันไปเว้ย **

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ้ายย อีคุณกบ คิดเรื่องดีดีมีสาระมาเขียนก็เป็นด้วย ไม่น่าเชื่ิอ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แหวะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อีนี่เขียน Blog ได้บ้านนอกมากมาย แบบว่าบ้านนอกได้อีก
เวบจะเจ๊งแหล่ไม่เจ๊งแหล่อยู่แล้ว น่าสมเพดจริงๆเลยนะแก ทำตัวเป็นเวบขอทานข้างถนนไปได้ อายหมาบ้างสิ

rosi กล่าวว่า...

It is with pleasure that I look at your site; it is great. Really nice to read your nice sharing .Continuez well and thank you again.

voyance en ligne gratuite ; voyance gratuite mail

voyance กล่าวว่า...

บทความที่ดีมากเช่นเคย มีข้อเสนอแนะในการสร้างความคิดเห็น
voyance avenir gratuit en ligne