วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

สงสารในหลวง.......







กบกราบขออนุญาตใช้คำศัพท์แบบสามัญพูดแบบซื่อๆนี่แหละว่า สงสารในหลวง เำพราะบรรยากาศที่ได้รับชมงานถวายพระเพลิงพระศพของสมเด็จพระพี่นางเมื่อคืนนี้เป็นอะไรที่ดูแล้วมันจุกอยู่ที่คอหอย ปล่อยโฮออกมาได้อย่างลืมตัว

คนไทยเราผูกพันธ์กับสถาบันกษัตริย์เหลือเกิน เรายอมเรียกพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ว่า เจ้านาย อย่างเต็มใจ เมื่อวานนี้เป็นงานศพของ เจ้่านาย ของประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ

บรรยากาศในกทม เท่าที่กบได้ออกไปสัมผัสมา กบพบว่า ประชาชนชาวไทยที่ออกมาเดินข้างนอกใส่ชุดดำไว้ทุกข์กันเกือบหมดประมาณ 99% หาน้อยมากที่จะเจอคนใส่ชุดสีฉูดฉาด เว้นเสียแต่ชาวต่างชาติหรือเด็กที่เด็กมากๆ เราก็ไม่ว่ากัน ในส่วนนี้นับว่าเรายังสามารถชื่นชมได้ว่าสถาบันกษัตริย์ของเราในประเทศไทยยังเข้มแข็ง

งานถวายพระเพลิง งานออกพระเมรุเมื่อวานนี้ หากใครได้ชมตั้งแต่ต้นจนจบจะพบว่า งานพระราชพิธีแบบนี้ คือความภาคภูมิใจในความเป็นชาติภาคภูมิใจในประเพณีวัฒนธรรมของเราอย่างมาก งานพระศพแบบโบราณอย่างนี้ รับรองได้ว่าไม่มีที่ไหนในโลกอีกแล้ว เป็นการส่งเจ้านายสู้สวรรคาลัยอย่างแท้จริง ทุกอย่างมีนัยสำคัญหมด ท้่ายที่สุดนี้ กบเลยขอเอาภาพสวยๆจากริ้วขบวนพระศพมาให้ดูกันค่ะ

4 ความคิดเห็น:

susane กล่าวว่า...

I find your super awesome website, I wish you full success because you deserve it, good luck and congratulations for this wonderful site!

voyance gratuite en ligne

voyance gratuite par email กล่าวว่า...

ขอแสดงความยินดีสำหรับการทำงานที่ดีนี้ !!!

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

I think, and it feels through all the articles, that you have mastered your subject from end to end.

voyance gratuite par mail rapide

Julia กล่าวว่า...

Coucou, votre blog est trop magnifique ! Je viens tous les jours et cela me plait beaucoup!!! Merci et bonne continuation !

voyance mail gratuite