วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

สวยเป็นที่ประจักษ์



วงการนางงามระดับโลกของเราก็ได้ Miss International 2008 คนใหม่มาประดับโลกเรียบร้อยแลเวอีกหนึ่งคน โดยชื่อของเธอก็คือ Alejandra Andreu สาวน้อยจาประเทศเสปน รูปร่างหน้าตาก็ดังที่เห็นในภาพนั่นแหละค่ะ

จะว่าไป ความงามของสาวน้อยคนนี้ กบขอชื่นชมมากๆในแง่ของความงามที่มีนิยามคำจำกัดความว่า สวยเป็นที่ประจักษ์ นั่นคือ สวยแบบสากล ใครมองก็ต้องชมว่าสวย ชมได้แบบไม่มีข้อโต้แย้ง

ไม่เหมือนนางงามบางคนที่พวกพี่เลี้ยงผีสาง พยายามจะชอบออกมาเป่าหูว่า เนี่ย สวยแบบนี้คนไทยไม่ชอบนะ แต่ฝรั่งบอกว่า สวยมากกกกกกกกกกกก เหมือนนางฟ้า แตะต้องไม่ได้ เกดินเอื้อม แต่คนไทยเค้าเรียกแบบหนูว่า หน้าผี นะคะ เพราะหนูเขลอะมาก หัวเข่าดำ ผิวกระดำกระด่าง แขนใหญ่ นมไม่มี

ว๊ายยยยยยยยยยย ว่าจะไม่แขวะหน้าผีแล้วเชียว

เอาเป็นว่าเรากลับมาคุยเรื่อง สวยเป็นที่ประจักษ์ต่อดีกว่า บรรดานางงามของไทยเรา ในสายตากบ ที่กบมองว่าสวยเป็นที่ประจักษ์เอาเข้าจริงๆก็มีเยอะนะคะ อาทิเช่น เขี๊ยบ เยาวลักษณ์ ไตรสุลักษณ์ , นุสรา สุขหน้าไม้ , กวาง ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม และคนล่าสุด น้องมิ้ม อัมราภัสร์ จุลกะเศียน สาวน้อยที่กำลังจะบินไปประกวด Miss World ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า่

จะว่าไป โดยพื้นฐาน หญิงไทยเราน่ะ กบว่าความสวยอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างสูงนะ คือจริงๆสาวไทยน่ะสวย แต่อาจจะขาดในแง่บุคลิกภาพ ความมาดมั่น และรูปร่างที่ยังไม่ค่อยเฟิร์ม รวมไปถึงจริตแบบสากล ที่มันทำให้เราไปสู้เค้ายังไม่ค่อยได้

หน้าสวยอาจจะเหมือนมีชัย แต่บุคลิกภาพก็สำคัญไม่แพ้กันนะคะ

เอาเป็นว่าวันนี้ สดชื่น ยินดีกับสาวเสปนคนนี้ดีกว่า เพราะเธอ สวยเป็นที่ประจักษ์ จริงๆ มองแล้วสบายตาดีนะคะ

3 ความคิดเห็น:

Madame Tabb กล่าวว่า...

อุตส่าห์จะเข้ามาอ่านกระทู้ดีๆเสียหน่อย แต่ไม่วายเจอข้อความจิกกัดนางงามไทยจนได้
ถามหน่อยนะคะ "น้องหน้าผี" ที่คุณกบพาดพิงนั้น เธอไปเยี่ยวราดหน้าคุณกบและครอบครัวมาหรือไงคะ ถึงได้เกลียดเธอจัง?
อ้อ! ลืมไป บทความเน่าๆนี้เขียนก่อน รู้ผลประกวด ME 2008 นี่นา มิน่าล่ะคะ ถึงได้กล้าส่งเสียงเห่าหอน แล้วทีนี้เป็นไงล่ะ? เงียบหายเข้ารูแคมไปตามๆกัน
ว่างๆช่วยตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกส่องดูเหง้าหน้าตัวเองบ้างนะคะ ว่าเหมือนอะไร?!
แต่เท่าที่แตบทราบมา หลักการตั้งชื่อของพ่อ-แม่นั้น คนสมัยก่อนไม่ต้องเสียเวลาคิดนานให้เยี่ยวเหลืองหรอกค่ะ เช่น มองเห็นหน้าลูกเหมือนกบก็จะตั้งชื่อว่า "กบ" ถูกต้องหรือเปล่าก็ไปสอบถามกับบุพการีของคุณเองนะคะ
ปล.ชื่อ+หน้า เหมือนสัตว์เดรัจฉาน ก็อย่าปล่อยให้จิตใจเป็นสัตว์เดรัจฉานไปด้วยนะคะ..คุณแม่ขอร้องงงงงงง!

voyance par mail gratuite กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับบทความนี้ที่นำฉันไปยังเว็บไซต์ที่น่าสนใจมาก หวังว่าจะได้ยินจากคุณอีกครั้ง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Your work surprised me a lot because it's been a long time since I found this wonderful sharing.

voyance gratuite