วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2551

คนไทยชอบดูทีวีมากกว่าอ่านหนังสือ ?



ระยะหลังๆมานี่ สถานการณ์ภายในบอร์ดที่กบทำอยู่จะออกแนวอึมครึม โดยเฉพาะเวลาที่กบคุยเรื่องการเมือง หรือโพสกระทู้การเมืองขึ้นมาในบอร์ดหลักที่กบทำอยู่ กบเองก็รู้นะว่ามีคนพยายามจะให้กบทำบอร์ดการเมืองแยกออกไปต่างหาก เพราะเค้าชอบบอกว่าเค้าเบื่อการเมือง ไม่อยากเอาการเมืองมาปะปนในบอร์ดหลักเกี่ยวกับนางงาม ซึ่งโดยส่วนตัวของกบแล้ว กบไม่เคยคิดเลยว่าการเมืองมันจะไปสร้างความรำคาญอะไรให้กับคอนางงามตรงไหน เพราะไม่ว่าจะจั่วชื่อกระทู้เนี่ย ถ้าคนอ่านหนังสือออกมันก็ต้องรู้ว่าเป็นกระทู้การเมือง

และทีนี้เสน่ห์ของกระทู้การเมืองมันมีอะไร ให้สังเกตว่า กระทู้การเมือง ถ้าตั้งในบอร์ดหลักทีไร จะต้องมียอดคนอ่านและคนรีพลายมหาศาล มากกว่าสองหน้าสามหน้า บางทีปาเข้าไปห้าหน้าหกหน้า ร่วมจะร้อยรีพลายเอา แต่ก็มีหลายรีพลายเข้าไปร้องแรกแหกกระเชอบอกว่า มาโพสทำไม ให้ไปโพสที่บอร์ดการเมือง

คนที่เข้าไปโวยวายนี่ก็หน้าเดิมๆ ซึ่งกบเองก็อยากจะบอกเหมือนกันว่า กฎกติกา ถ้ามันเดินตามช่อง ตามครรลองเป๊ะๆ มันก็ทำให้บอร์ดดูทื่อ ในเมื่อกบเองในฐานะคนทำบอร์ด โพสกระทู้การเมืองของตัวเอง ในบอร์ดหลัก นั่นย่อมแสดงว่า กบพร้อมที่จะรับผิดชอบในกระทู้นั้นๆ และกบจะทำการย้ายกระทู้เมื่อถึงเวลาอันสมควร ซึ่งกบก็คิดว่า กบไม่ได้ไปฆ่าใครตาย และกบก็มีสิทธิ์ที่จะโพสได้ เพราะกบคอนโทรลกระทู้และบอร์ดทั้งหมดด้วยตัวของกบเอง

แต่บางคนก็เห็นทนโท่นะคะว่า คนโพสมันก็คือชื่อกบโพส ก็พยายามจะเข้าไปจี้ ย้ำ ตลอดเวลาว่า ไหนว่าโมให้มีห้องการเมืองทำไมไม่ไปโพสที่ห้องการเมือง ก็จริงๆจะมาถามทำไม หลายๆคำถามที่ถามย้ำๆๆเนี่ย กบมีควยามรู้สึกว่า คนถามต้องการจี้ ย้ำประจาน ประณามกบ ที่เป็นคนโพสกระทู้การเมืองนั่นแหละ น่าแปลกใจที่ว่า คนถามแต่ละคน มีความรู้ความสามารถถึงขั้นเขียนหนังสือเป็น ไม่น่าจะโง่จนอ่านหนังสือไม่ออกว่า นี่คือกระทู้การเมืองที่เจ้าตัวรังเกียจ แล้วจะเข้ามาอ่านทำไมให้ขุ่นข้องหมองใจ

คนบางคนในบอร์ด ไม่เคยช่วยเหลืออะไร แต่เรียกร้องจะเอาโน่นเอานี่ มีเรื่องเดือดร้อนอะไร ให้ทางบอร์ดช่วยดูแลระบบมากมาย รวมไปถึงระบบการตรวจเช็คข้อความส่วนตัว ที่ก็ไม่ได้มีไว้ทำอะไร นอกจากเอาไว้นินทาชาวบ้านในบอร์ด ซึ่งปกติ ถ้าไปเล่นบอร์ดอื่นๆ ไม่ต้องใหญ่โตเท่านี้ แต่เป็นบอร์ดเล็กๆ ก็ยังต้องใช้เวลาเป็นวันๆ หรือการขอเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามแฝง ก็เปลี่ยนกันง่ายยิ่งกว่าเปลี่ยนถุงตีนเสียอีก

วกไปนอกเรื่องเสียนานเลย จริงๆวันนี้แค่อยากจะบอกว่า กบรู้สึกนะคะว่า คนไทยเราเนี่ย อ่านหนังสือออกนะคะ แต่ไม่ชอบอ่านหนังสือ หนังสือพิมพ์มีหลายสิบหัว แต่ไม่อ่าน ชอบไปให้คนเล่าข่าวตอนเช้าอ่านให้ฟัง หรือชอบดูการวิเคราะห์ข่าวตามทีวี จนมีประเด็นนึง ที่มีสมาชิกในบอร์ด ตีอกชกหัว บ่นอย่างเดียวว่า ทำงานทำธุรกิจท่องเที่ยว เศรษฐกิจเจ๊ง ท่องเที่ยวเจ๊งเพราะพันธมิตรยึดสนามบิน ไม่ว่าจะอธิบายยังไง คนพวกนี้ท่องเป็นว่า

เศรษฐกิจเจ๊ง เพราะพันธมิตรยึดสนามบิน
ธุรกิจมีหนี้ เพราะพันธมิตรยึดสนามบิน
ไม่มีตังใช้ เพราะพันธมิรยึดสนามบิน

เค้าท่องเป็นแค่นี้จริงๆ ม็อบอะไรมาก็ไม่เอา เพราะกลัวเศรษฐกิจเจ๊ง

กบก็เลยสงสัยว่า คนพวกนี้เค้าจะรู้ไหมนะว่าตอนนี้

เศราฐกิจอเมริกาก็เจ๊ง กำลังคนซื้อน้อยมาก คนอเมริกา ไปจนคนยุโรป ไม่มีกำลังซื้อ ไม่อยู่ในอารมณ์ที่อยากจะออกมาท่องเที่ยว ไม่รู้ว่า คนพวกนี้ถ้ารู้เข้า จะบ่นไหมว่า อเมริกาเจ๊งเพราะพันธมิตรยึดสนามบิน

สาระ เหตุ และ ผล มันมีอยู่ในตัว แต่ไม่เคยคิดจะอา ไม่เคยคิดจะขวนขวายอ่าน แต่ตีอกชกหัวเป็นอยู่คำเดียวว่า เพราะพันธมิตรยึดสนามบิน กบคิดว่า บางทีต่อล้อต่อเถียงกับคนพวกนี้ไปมากๆ หลังจากที่เราอธิบายจนปากเปียกปากแฉะแล้ว กบว่า ต่อไปให้คนพวกนี้ไปอยู่ใน รู ต่อไปดีกว่า...

14 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กูว่าบางเรื่องมึงก็อย่ามั่นใจมากนะอีกะเทยแก่ กูว่ามีกะเทยเด็กหลายคนในบอร์ดมึงเอง เค้าไม่ชอบมึงอยู่มากเหมือนกัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

บอกตรงๆ นะคะพี่กบ ถ้าไม่มีพี่สักคน บอร์ดทีคงจะสูงขึ้น คงไม่ตกต่ำอยู่ทุกวันนี้ หนูพูดจริงๆ โมคนอื่นเค้าก็คิดเหมือนกัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลองอ่านจากหลายๆ บล็อกที่พี่กบเขียนนะ ดูจากคอมเม้นท์ก็รู้เลยว่าไม่มีใครชอบพี่กบเลย ส่วนมากมีแต่ด่า พี่กบก็คิดทบทวนตัวเองหน่อย ว่าตัวพี่กบเองนั่นแหล่ะที่มันไม่ดีเอง อย่าเอาแต่ด่าว่าคนอื่น

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ในบอร์ดพี่กบก็ทำอะไรตามใจตัวเอง พี่กบก็แก่เกินที่จะทำนิสัยแบบนั้นแล้ว อย่างว่ายิ่งแก่ยิ่งเลอะเลือน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ว่าแต่คนอื่นไม่ดี เคยไปนั่งส่องกระจกใหม ตัวเองด่าแต่คนอื่น พอเขาโต้กลับก็เหมือนหมาขี้เรื้อน ที่โดน กทม เอาสวิงถุงกระสอบมาไล่จับ ด่านางงามแบบเขามาทําความระยําตําบอนให้ พอคนอื่นพูดบ้างก็ด่าสาดเสียเทเสีย สมควรแล้ว ที่มีแต่พวกจอมปลอมใส่หน้ากากอยู่รอบตัว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อีกบมึงควรจะเข้าวัดบวชทดแทนบุญคุณหมาที่เลี้ยงมึงมาได้ถึงทุกวันนี้

กบมาแล้วเพริศแพร้วพรรณราย กล่าวว่า...

กูเช้คไอพีหมดแล้ว อีพวกสถุล กูจะกุดหัวเอาชื่อมึงออกจากห้องแซป

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มีปัญญาทำได้แค่นี้เหรอคะพี่กบ พี่นี่โง่จริงๆเลยนะคะ โง่งมอยู่ได้ตั้งนาน น่าสมเพชจริงๆ อิอิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนึ่งในนี้จะต้องเป็นกะเทยเวบไวรัส โดยเฉพาะอีกะเทยหน้าแตดที่เป็นช่างแต่งหน้าน้องหน้าผี อีกะเทยแก่ไม่ดูหนังหน้าตัวเอง แต่งตัวยังกะหางเครื่องมนต์สิทธิ์ มันคงจะแค้นที่คนบอร์ดทีเอามันมาเม้าท์ว่าหน้าเน่าอ่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พีภัสเข้าไม่มีเวลามาส่องblogเปรตของอีคังคงให้สียสายตาหลอกย่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

555555 รีถัดไปพูดถูกใจงับ พี่เลี้ยงน่าพังพอนต้องคู่กะน้องน่าผี คริๆๆๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผีอะไรจะสวยมันเยิ้มขนาดนี้ย่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับบทความที่นำมาแบ่งปันให้กัน

voyance gratuite par mail กล่าวว่า...

พี่ชายของฉันแนะนำให้ผมอาจจะชอบบล็อกนี้ เขาเป็นคนที่เหมาะสมอย่างสิ้นเชิง โพสต์นี้อย่างแท้จริงทำวันของฉัน คุณ cann't เพียงจินตนาการเท่าใดเวลาที่ฉันได้ใช้เวลาสำหรับข้อมูลนี้! ขอบคุณ!