วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2551

AUSTRALIA น้ำเน่าแบบฝรั่ง


เป็นคนโรคจิตประเภทนึงคือ ไม่ชอบคาดหวังอะไรกับหนังเลยสักกะเรื่อง ดังนั้นรักกันจริง ห้ามเชียร์ให้ไปดูหนังเรื่องอะไร เพราะถ้าได้ยินมาว่าดีมากๆๆๆ จะต้องคาดหวัง แล้วจะไปนั่งหักแต้ม จริงๆไม่เชิงหรอกค่ะ แต่ก็ดูแล้วชั่งน้ำหนักด้วยใจเป็นธรรมนั่นแหละ โดยเฉพาะในเรื่อง Australia เนี่ย กบคิดว่าจะต้องตั้งมาตรฐานที่สูงมากๆเอาไว้เพราะว่าเครดิต Baz Luhrmann นี่แบบว่ามันต้องคาดหวัง เพราะหนังของเค้าอย่าง โรมิโอจูเลียตกับมูแรงรูจมันขึ้นหิ้งไปแล้ว เป็นผู้กำกับที่มีแนวทางของตัวเองเป็นลายเซ็นต์ที่ชัดเจน อุปนิสัยแกจะเป็นไงไม่รู้ แต่ให้กบเดากบว่า Baz Luhrmann ต้องเป็นแต๋วแน่ๆ เพราะว่าสไตล์หนังของแกแต่ละเรื่อง งานกำกับศิลป์ออกมาให้กลิ่นอายซอยสองมากๆ

Australia เป็นเรื่องราวของมาดามแอชลีย์ แม่หม้ายจากประเทศอังกฤษที่ต้องมากอบกู้มรดกของสามีที่เสียชีวิตในประเทศ ออสเตรเลีย ด้วยการพยายามต้อนวัว 1,500 ตัวจากไร่ไปขึ้นที่ท่าให้ทัน เพียงเพ่อรักษาที่ดินไว้ และเธอก็จะได้พบกับโดรเวอร์ นักต้อนวัวที่ออกแนวดิบๆหน่อย คนขาวไม่ค่อยชื่นชอบนัก เพราะโดรเวอร์สนิทกับชนเผ่าอะบอริจินหรือคนดำที่เป็นคนพื้นเมือง โดยมีตัวละครอีกตัวคือ นัลลา เด็กน้อยลูกครึ่งคนขาว-อะบอริจินส์ เป็นตัวเล่าเรื่อง

หนังเหมือนจะชูประเด็นสองสามเรื่อง ที่แน่ๆคือความรัก และความแตกต่างของสีผิว ท่ามกลางฉากหลังเป็นยุคสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งเนื้อหาโดยรวมๆๆๆ กบคิดว่ามันเชยมากและก็ออกแนวน้ำเน่าฝรั่ง แต่อย่างที่บอก ไอ้น้ำเน่านี่แหละมันตรึงสายตาคนดูได้ชะงัดเอามากๆ เพราะหนังมันยาวประมาณ 165 นาที หรือ 2 ชม 45 นาที เนี่ย ปวดฉี่มากๆๆๆ กบยังไม่ยอมลุกออกไปฉี่เลย เนื่องจากหนังมันสนุกจริงๆ สนุกมากๆ และงานที่โดดเด่นมากๆก็คืองานเทคนิคทางด้านภาพ การถ่ายภาพ ลำดับภาพ กำกับศิลป์ เครื่องแต่งตัว แต่ที่มันด้อยก็คงจะเป็นการเดินเรื่อง พล็อตเรื่อง ที่กบคิดว่ามันจะยังดูไม่ลื่นมาก

นิโคลล์ คิดแมน เนี่ย กบว่าฝีมือเธอเป็นเทพไปเรียบร้อยแล้ว คือดูกี่เรื่องๆเธอก็สวมวิญญาณของบทนั้นได้อย่างกลมกลืนสุดๆ ในเรื่องนี้การแสดงของนิโคลล์ คิดแมน กบถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆเลยค่ะ

ฮิวจ์ แจ๊คแมน หล่อมาก หล่อแบบโคตรพ่อโคตรแม่หล่อ รูปร่างช่วงบนนี่ทั้งหยา ปีกกว้างสุพดๆ แต่กบว่าการแสดงของ ฮิวจ์ แจ๊คแมนในเรื่องนี้ ความสามารถเค้าสูง แต่เหมาะที่จะแสดงละครเวทีมากกว่า สีหน้า แอ๊คติ้ง บางครั้งกบว่ามันแลดูเวอร์ไปหน่อย แต่บุคลิก มาด ความหล่อนี่เอาไปเลยเต็มร้อย

มีึคนถามว่า ทำไมฝรั่งมันไม่ชอบหนังเรื่องนี้ กบขอเดาเลยว่า แนวของหนัง รักระหว่างรบนี่มันจะออกไปเดินรอยตามหนังเรื่อง คาสซาบลังก้า กับ gone with the wind ที่มันขึ้นทำเนียบหนังคลาสสิคไปเรียบร้อยแล้ว ยากที่จะมีใครมาทำได้ทัดเทียม และมันไม่ใช่ของแปลกใหม่เลย และกบคิดว่า Baz Luhrmann พยายามทำหนังล้อหนังยุคเก่าๆพวกนี้ด้วย งานมันเลยออกมาเหมือนจะโชว์พาวเวอร์ในส่วนของงานกำกับศิลป์ที่มันโดดเด่นจน บดบังตัวหนังหมดเลย


สุดท้าย ยังไงกบว่าเรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาดเลย ควรไปดูอย่างยิ่ง ขอแนะนำเลยค่ะ

และท้ายที่สุด กบมีภาพสวยๆจากหนังเรื่องนี้มาฝากแฟนคลับของหนังค่ะ

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าคุณกบคอนเฟิรม์ว่าไม่ควรพลาดก็คงต้องรีบไปดูแล้วจ้า โดยส่วนตัวชอบhugh jackmanอยู่แล้ว

voyance mail gratuite กล่าวว่า...

คุณเสร็จสิ้นการจุดดีหลายมี ผมค้นหาเกี่ยวกับเรื่องนี้และพบว่าส่วนใหญ่ของคนที่จะมีความคิดเห็นแบบเดียวกันกับบล็อกของคุณ

rosy123 กล่าวว่า...

Votre blog est simplement génial. J'y ai découvert de superbes images, signatures, citations. Je ne ma lasse pas de le regarder.
Voyance gratuite immediate

rosi กล่าวว่า...

J’ai de plus en plus besoin de me rendre sur ton site. en fait pas un jour ne passe sans que j'admire ce blog supérieur
voyance gratuite en ligne

rosy123 กล่าวว่า...


J’ai passé un bon moments et j en ai eue plein les yeux!!!
voyance serieuse gratuite