วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2551

การจาบจ้วงเบื้องสูงในอินเตอร์เนต

เมื่อวันก่อน กบอ่านเจอเจ้าของเวบไซต์ pantip.com ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีที่ตัวเองบอกว่า ได้มีการควบคุมกระทู้ล่วงละเมิดจาบจ้วงเบื้องสูงในห้องราชดำเนิน ที่อยู่ในเวบไซต์ pantip.com แล้วกบก็ให้บังเิกิดความสงสัยขึ้นมาทันทีว่า


การล่วงละเมิดจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ในห้องราชดำเนินของ pantip มันมีมาช้านาน ไม่น่าจะต่ำกว่าสามสี่ปีแล้ว โดยแกนนๆ นปช หลายๆคนก็เป็น login ที่มีชื่อเสียงในห้องราชดำเนิน อย่าง บก.ลายจุด มังกรดำ โซไรดา(ดาตอปิโด) ต่างก็เป็นสมาชิกห้องราชดำเนินของ pantip.com คนเหล่านี้จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ตลอดเวลา แต่น่าแปลกใจว่าเหตุอันใดทาง pantip จึงยังคงทำเหมือนมองไม่เห็น หรือเพิ่งออกมาบอกว่าดำเนินการ

เรื่องแบบนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับเวบบอร์ดที่มีคนเข้ามากเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทยเลย ถ้าคุณคิดว่า โลกออนไลน์ในอากาศก็ดี server ที่คุณจดทะเบียน ในแผ่นดินไทย มันก็คือเครือข่ายที่คุณสร้างขึ้นมาเพื่อหากินบนผืนแผ่นดินไทย คุณก็ต้องพึงระลึกด้วยว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ก็อยู่บ้านเมืองเรามาช้านานเป็นร้อยๆปี พระมหากษัตริย์คือสุดยอดแห่งมิ่งขวัญที่ปวงชนชาวไทยพึงเคารพ เทิดทูลไว้เหนือเกล้า ผู้ใดจะล่วงละเมิดมิได้

แต่อนิจจา ณ วันนี้ อินเตอร์เนต เวบบอร์ดชื่อดังอย่าง pantip.com กลับกลายสภาพเป็นเขตที่มีความรับผิดชอบต่ำในการใช้ภาษาไปเสียแล้ว ถ้าพันทิปจะแสดงออกมาถึงความจริงจังในการดูแลบ้านตัวเองให้มันดีกว่านี้เช่น ลากคอ login ที่จาบจ้วงเบื้องสูงออกมาให้กฎหมายบ้านเมืองลงโทษเสียบ้างก็ดี

ถ้่ามีเหตุร้ายแรงขึ้น ท้ายที่สุด ยังไง เจ้าของเวบเหมือนจะซวย แต่เชื่อว่าก็คงจะเอาตัวรอด ปล่อยให้สมาชิกติดคุกหัวโตเหมือนเดิมแหละ


กบค่ะ
27/10/2008

2 ความคิดเห็น:

Leyr Leferlass กล่าวว่า...

หรอค๊าาา พันติ๊บบบบ

voyance gratuite par email กล่าวว่า...

บล็อกของคุณเป็นที่ดีจริงๆผมอยากจะขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือที่คุณให้