วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ชื่นชมหนังไทย

วันหยุด ปิยมหาราช 23 ธันวาคมที่ผ่านไปเมื่อวานนี้ กบวุ่นวายกับเรื่องส่วนตัวเล็กน้อย และกบเองก็เลยไม่ได้มาอัพบล็อกเลยด้วย แต่ก็ยังมีเวลาไปดูหนัง เพื่อที่จะเอาเรื่องดีดีมาฝากเพื่อนๆให้ได้อ่านกันไงคะ

ปืนใหญ่ จอมสลัด กบเห็นตัวอย่างในโรงมาเดือนสองเดือนแล้ว บอกตรงๆว่าตอนที่เห็นก็คิดทันทีว่า ต้องดู แม้จะแอบคิดว่า หนังไทย กับเอฟเฟค แถมยังมีน้ำมาเกี่ยวข้องเกือบค่อนเรื่อง มันจะไปรอดเหรอ เพราะผิดหวังกับเอฟเฟคแบบไทยๆมาหลายเรื่องแล้ว เห็นว่าเอฟเฟคไทยเราเองยังลุ่มๆดอนๆอยู่มาก และที่สำคัญกลัวหนังจะออกมาเสี่ยวๆแบบประเภท ไพเรท ผสมลอร์ดออฟเดอะริง แล้วเอามายำจนเละเทะเป็นหนังแบบไทยๆแล้วเอาไปฉายใ้ห้อายฝรั่งดั้งขอมัน

เมื่อคืนนี้ก็เลยได้ไปดูมา ก็พบว่ามันเป็นอะไรที่เกินคาดเอามากๆ ทีมสร้าง ฉาก งานโปรดักชั่น ทำออกมาได้ตระการตามาก แว่วมาว่างบประมาณหนังเรื่องนี้สูงถึง 200 ล้านบาท ถ้าเทียบเป็นเงินดอลล่า กลับตกแค่ 6 ล้านเหรียญเศษๆ ถ้าเอาไปเทียบกับโปรดักชั่นฮอลลีวู๊ดแล้วพบว่า งบประมาณเท่านี้ สร้างฉากพระเอกนางเอกเอากันในรถเปิดประทุนในหนังออลลีวู๊ดซีนเดียวยังไม่ได้เลย แต่งานโปรดักชั่น CG ของเราออกมาเจ๋งและเนียนตาเอามากเลยค่ะ

เรื่องราวของรายาฮีเจา รับบทโดยพี่เปิ้ล จารุณี ราชินีผู้ครองอาณาจักร ลังกาสุกะ หรือรัฐปัตตานี ที่กำลังอยู่ในช่วงสงคราม เป็นรัฐโดดเดี่ยว ที่กำลังจะโดนโจมตีทั้งจากเจ้าชายราไวย จากอาณาจักรสงขลา อาณาจักรนครศรีธรรมราช ลังกาสุกะมีข้าศึกรอบด้าน หนทางที่จะเอาชนะและป้องกันอาณาจักรได้ คือจะต้องไปกู้มหาปืนใหญ่ ที่นายช่างจากฮอลันดาสร้างถวายแต่โดนโจรสลัดอีกาดำปล้นแล้วจมลงไปในก้นทะเล โดยผู้ที่จะกู้ขึ้นมาได้ จะต้องเป็นผู้ที่เรียนวิชาดูหลำ


เนื้อหาออกทำนองหนังจีนเล็กน้อย แต่สิ่งที่บทหนังสอดแทรก และกบคิดว่าทำได้ดีคือ สิ่งที่ซ่อนอยู่ในวิชาดูหลำ นั่นคือ การศึกษาด้วยความรัก กับ ความเคียดแค้น สำเร็จได้เหมือนกัน แต่ผลต่างกัน และสงคราม ความเคียดแค้น มันสงบลงได้ ถ้ารู้จักหยุด

ตลอดเวลาสองชั่วโมงเศษๆ หนังเรื่องนี้ดูได้ไม่น่าเบื่อเลย สะกดคนดูอย่างกบอย่างที่เรียกว่า เอาอยู่ ดารานักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง สรพงษ์ จารุณี ไม่ต้องห่วงเลย ส่วนดาราคนอื่นๆเช่นอนันดา นี่เอาตัวรอดได้ หล่อและเท่มาก พี่เอ็กซ์ จักกฤษณ์ ขา มาเอาดีทางเล่นหนังเถอะ เรื่องนี้พี่เอ็กซ์เท่มาก

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ออกมาสองตอน ไม่มีอะไรน่ากล่าวถึง นางเอกใหม่หน้าฝรั่งสองคนเล่นไม่ค่ีอยดี แต่สวยบาดตา น่าจะเอามาประกวดนางงามซะให้เข็ดไปเลย

สรุปนะคะ ปืนใหญ่จอมสลัด คือหนังไทยของคนที่ที่น่าภูมิใจนะคะ เอาไปฉายอวดฝรั่งได้ ไม่อายแน่นอนค่ะ !

กบผู้รักสงบ
24/10/2008

6 ความคิดเห็น:

Leyr Leferlass กล่าวว่า...

เนี่ยนะ รัฐเดี่ยว -*-

กบมาแล้วเพริศแพร้วพรรณราย กล่าวว่า...

แปลว่าไม่มีคนเคบเฟ้ย

susane กล่าวว่า...

Thank you so much for this useful and valuable information. Super your blog, congratulations!

voyance serieuse par mail

voyance gratuite en ligne par mail กล่าวว่า...

บทความดีดีตามปกติ ใหญ่ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่คุณให้เราแบ่งปัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Congratulations for your beautiful site! Congratulations and good luck!

Tirage carte gratuit travail

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Thank you very much for this helpful and valuable information. Great your blog, congratulations!

Voyance en ligne